Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Tiết kiệm nước từ... nước “ảo”

địa chỉ đại lý nước tinh khiết aquafina Ít ai biết rằng để sản xuất một chiếc quần jeans nên 6000lit nước, 75 lít nước 1 cốc bia đoán, 1kg pho mát cần 5.000 lít nước và 150.000 lít nước sẽ toget 1 xe. Số lượng rất lớn của các nước tiêu thụ quá trình này làm cho thực phẩm và hàng tiêu dùng, đó là ... "nước ảo". Các vấn đề về tiết kiệm nước tunuoc "ảo" là một câu chuyện khá nghiêm túc.

Sôi động thị trường "giao dịch" nước ảo

địa chỉ đại lý nước uống đóng chai Khái niệm "nước ảo" là nhà khoa học John Anthony Allan Anh giới thiệu vào năm 1993. Các phương pháp tính toán lượng nước cần thiết để sản xuất hàng hóa thực phẩm và người tiêu dùng gọi là "nước ảo" Giáo sư Allan để giúp các nhà nghiên cứu có cơ sở hợp lý để đánh giá sự phù hợp giữa nguồn nước cho khu vực nông nghiệp, biến đổi khí hậu, kinh tế và chính trị.



địa chỉ đại lý nước uống tinh khiết Theo tính toán này, cần đến 140 lít nước để làm cho một tách cà phê. Đó là lượng nước cần thiết cho việc tưới tiêu, sản xuất, đóng gói và vận chuyển các loại đậu. Nó tương đương với lượng nước mà một người ở Anh cho các hoạt động hàng ngày. Để làm một chiếc bánh hamburger phải mất 2.400 lít nước từ việc trồng lúa mì, nhà máy, làm việc như bánh mì, rau quả ... Đối với 1 kg thịt bò, 15 340 lít cần nước. Bởi 3 năm nuôi một con bò 200kg thịt, nó đã ăn 1.300kg ngũ cốc (lúa mì, ngô, đậu tương, lúa mạch ...) và cỏ 7.200kg. Để sản xuất số lượng các loại ngũ cốc và cỏ yêu cầu ba triệu lít nước. Một lần nữa nó sẽ có khoảng 24.000 lít nước uống cho bò và 7.000 lít cho hoạt động chăm sóc khác cho bò.

chọn Máy nóng lạnh "Virtual nước" có ảnh hưởng lớn về chính sách thương mại và nghiên cứu trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các khu vực khan hiếm nước. Nói rằng bài hát "ảo" trong quá trình sản xuất, người đang dùng nước từ chân đất, sông, hồ ... "Fantasy" ở góc độ chưa từng thấy trong các sản phẩm. Khái niệm này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi đặt nó trong thị trường nước và kinh doanh nước ảo.

Ông Daniel Zimmer, Giám đốc Hội đồng Nước Thế giới đã từng nói:. "Thái độ là không có ý nghĩa rằng nguyên nhân của việc tiêu thụ nước ở ghê gớm và sự tương phản giữa các lục địa hiện rất rõ ở châu Á, một người sử dụng 1.400 lít nước ảo mỗi ngày, ., trong khi ở châu Âu và Bắc Mỹ lên đến 4000 lít "Ông cho biết trong số các nước xuất khẩu bao gồm Mỹ, Canada, Thái Lan, Pháp và Ấn Độ; Một số quốc gia nhập khẩu nhiều quốc gia Sri Lanka, Nhật Bản, Hà Lan và Tây Ban Nha.

chọn Máy nóng lạnh Alaska Tiết kiệm nước từ nhập khẩu nước ảo?

Theo một nghiên cứu khoa học, trong gần 5 năm, khối lượng trao đổi nước ảo trong thế giới liên quan đến các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp trung bình khoảng 695 tỷ m3 mỗi năm, tương đương với 13% lượng nước tiêu thụ của nông nghiệp thế giới. Nhưng các phân tích tài liệu cho thấy Ấn Độ, một trong những nước xuất khẩu nước ảo nhất sẽ phải đối mặt với những thời kỳ thiếu nước nghiêm trọng trong tương lai.

Vì vậy, lý thuyết nước ảo, các chính phủ có thể sử dụng nước hiệu quả và sản xuất chính sách và nhập khẩu và xuất khẩu đúng. Các quốc gia khan hiếm nước có thể nhập khẩu thực phẩm như một nguồn "nước ảo" để giảm bớt tình trạng mất nước áp lực.

chọn Máy nóng lạnh kangaroo Bà Nguyễn Thị Phương, Viện Khí tượng Thủy văn và Môi trường phía Nam cho rằng, nếu một quốc gia nhập khẩu lúa mì thay vì sản xuất đó bản thân quốc gia đó là 1.300 m3 nước tiết kiệm thật. Nếu quốc gia khan hiếm nước, họ có thể sử dụng nước "tiết kiệm" vì lúa mì nhập khẩu được sử dụng cho các mục đích khác hơn là cần thiết. Do đó trao đổi nước ảo là một phương tiện có thể khắc phục tình trạng thiếu nước ở một số nước. Việc buôn bán nước ảo có thể tạo ra một sự cân bằng lượng nước tiêu thụ giữa các quốc gia.

Việt Nam là một trong những nước dẫn đầu về xuất khẩu gạo và là một trong những nước có xuất khẩu chè, cà phê, hạt điều ... tuyệt vời. Trong lý thuyết nước ảo, để sản xuất một kg gạo trắng có 3400 lít nước phải, để làm cho một tách cà phê cần 140 lít nước ... là một tiềm năng xuất khẩu lương thực quốc gia có nghĩa là chúng tôi đã đi đến một số lượng rất lớn nước mỗi năm. Trong khi nhu cầu trong nước đang phát triển, nguồn nước không dồi dào, phụ thuộc rất nhiều từ các dòng sông quốc tế. Vì vậy, theo bà Nguyễn Thị Phương, về lâu dài, để xem xét các kế hoạch của dây chuyền sản xuất với nguồn nước trong khu vực, từng địa phương tính chất vĩ mô trong nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét