Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Nước để lâu ngày có hại cho sức khỏe

nước suối proh2o Uống nước cho lâu dài là có hại cho sức khỏe hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Giáo sư Kellogg Schwab của Đại học Johns Hopkins, vào lúc bắt đầu uống, môi và miệng của chúng tôi đã được truyền vi sinh vật trong nước. Kết hợp với nhiệt độ phòng và ánh sáng mặt trời, các vi sinh vật có thể nhân lên nhanh chóng.

"Nếu chúng ta đưa nước trong một chiếc bình sạch mà nước có thể là 1-2 ngày," - ông nói. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi tại sao nó quá dài đôi khi có những sở thích kỳ lạ hay không? Đó là bởi vì carbon dioxide trong khí quyển phản ứng với nước và hạ thấp pH. "Nhưng nó vẫn an toàn cho cơ thể," - cho biết Giáo sư.

nước tinh khiết aquafina 19L Giáo sư Schwab, để sử dụng cốc để uống cùng một ngày sau khi nước ngày sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm một số vi khuẩn có hại, đặc biệt là nếu tách được sử dụng bởi nhiều người và các vi sinh vật từ những người mà được pha trộn với nhau trong cốc. Nhưng nếu bạn rửa chén mỗi ngày? "Có lẽ chúng ta sẽ không có một vấn đề" - Giáo sư Schwab khẳng định - ". Mặc dù đây không phải là một mối quan tâm hàng đầu đối với sức khỏe cộng đồng ngày hôm nay"
Ngoài ra có một trường hợp phổ biến hơn: Đó là bàn tay đang cầm cốc với bụi bẩn - đặc biệt là nếu bạn (hoặc bất cứ ai phụ trách lấy món) quên rửa tay sau khi đi vệ sinh. Có vô số vi khuẩn trong phân người, và nếu chúng ta giữ với tay cốc không được rửa sạch, các vi khuẩn có thể lây nhiễm nước.

Uong nuoc de lau co hai cho suc khoe?

nước tinh khiết aquafina 350ml Nhưng những gì về nước uống đóng chai, tại sao? Giáo sư Schwab đã cảnh báo: "Một hóa chất tenbisphenol-A, hay BPA, cùng với một vài chất khác dùng để sản xuất nhựa có thể hòa tan vào trong nước nếu các chai nước nóng hoặc đặt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp". BPA là một chất phá vỡ nội tiết tố mà khoa học đã chứng minh rằng có thể dẫn đến một số bệnh nguy hiểm, chẳng hạn như bệnh tim và ung thư. Giáo sư Schwab cho biết, loại nhựa được sử dụng để làm cho chai nước không được sản xuất với mục đích để sử dụng rửa hai lần. Vì vậy, thời gian tới nếu bạn có ý định giữ chai để lưu trữ nước, xem xét việc đưa họ đi tái chế. Hoặc tốt hơn, sử dụng các thùng chứa nước được làm bằng kim loại hoặc thủy tinh.

nước tinh khiết aquafina 500ml Dự trữ nước sạch, nhưng nếu lâu dài trong các chai sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển
Nếu bạn có ý định để lưu trữ nước trong một thời gian dài, hãy cẩn thận bởi vì các nước cũng có thể tham nhũng - theo các nhà khoa học Zane Satterfield Trung tâm Hoa Kỳ Dịch vụ môi trường tại Đại học West Virginia. "Hầu hết các chuyên gia sẽ khuyên bạn dự trữ kệ nước đóng chai cho sáu tháng. Sau thời điểm đó, clo trong nước sẽ bay hơi tạo điều kiện cho vi khuẩn và tảo bắt đầu phát triển," Satterfield nói. Quá trình này sẽ nhanh hơn nếu bạn giữ nước lại trong một nơi ấm áp và nhiều ánh sáng.

nước tinh khiết aquafina bình chánh
age:AR-SA'>nước tinh khiết aquafina 500ml Nếu bạn tin vào ngày tận thế và tiến hành lưu trữ nước trong hang ổ tầng hầm của bạn, hãy nhớ rằng mặc dù lượng nước có thể có ít nhất một năm, nhưng sau 12 tháng nên kiểm tra sức chứa dự trữ nước của nó. "Bạn sẽ thấy một phần nước đã bốc hơi trong thời gian đó, bằng chứng của chai nhựa không phải là hoàn toàn không thấm nước," Satterfield giải thích.
Nếu bạn muốn đảm bảo an toàn khi sử dụng nước đã được lưu trữ trong một thời gian dài, Satterfield khuyên chúng ta ít trong nước một vài giọt thuốc sát trùng nhẹ, không mùi và chờ 30 phút cho đủ an toàn để sử dụng (chỉ cần một giọt mỗi lít nước nước).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét