Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Cách nhận biết chất lượng nguồn nước

nước ion life quận 1 Tùy thuộc vào chất lượng nước, các thành phần trong nước nếu nồng độ vượt quá giới hạn cho phép sẽ gây hại cho người sử dụng.

Màu: Nước có màu cao thường cảm giác khó chịu.

Hương vị: Nước có vị cảm giác khó chịu lạ lùng. Màu nước, nguồn nước không hợp vệ sinh biểu hiện mùi, các biểu hiện của chất gây ô nhiễm khác ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Độ đục: Độ đục cho thấy nồng độ chất lơ lửng trong nước (chất keo, sét, tảo, vi sinh vật ...). Mây nước gây khó chịu cho người sử dụng; và thường đi kèm với nước đục thường có vi.

nước khoáng đảnh thạnh PH: Độ pH trung tính mà là của nước, đưa nước hoặc có tính axit hoặc kiềm. PH thấp về cơ bản không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, độ pH thấp làm tăng nồng độ axit trong nước, ăn mòn kim loại trên đường ống, thùng chứa và tích lũy của các ion kim loại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, như vải dễ hư hỏng, giặt quần áo ... Mặt khác, pH thấp cũng gây ngứa, tắm vòi sen, thiệt hại cho men răng và có thể tạo điều kiện cho sự xuất hiện của các bệnh ngoài da.
Hướng dẫn nhận biết chất lượng nước sinh hoạt

Tổng hàm lượng sắt: Về cơ bản, sắt hòa tan trong nước là sắt 2 (Fe 2+) sẽ gây ra các nước mùi tanh rất khó chịu. Khi tiếp xúc với không khí, sắt 2 (Fe 2+) sẽ biến thành sắt 3 (Fe 3+) kết tủa tạo ra màu nâu đỏ làm biến dạng đất nước, làm cho quần áo bẩn, sàn, thiết bị vết nâu đỏ. Hơn nữa, khi nước chảy qua các ống, gây bồi lắng của sắt sẽ bị rỉ, tắc nghẽn trong đường ống. Ngoài ra, sắt được tìm thấy trong nước sẽ làm biến chất thực phẩm, thay đổi màu sắc, hương vị; giảm tiêu hóa và hấp thực phẩm, gây khó tiêu ...

nước khoáng đảnh thạnh 20L Nội dung amoni: nước với mức độ amoni cao là dấu hiệu của nước bị ô nhiễm nitơ hữu cơ (nước thải, phân, chất thải từ chuồng trại chăn nuôi ...). Amoni trong nước ngầm khi oxy trong không khí để đáp ứng các nitrate và nitrite trao đổi chất. Nitrat và nitrit trong cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra hiện tượng methemoglobin (thiếu oxy trong máu), đặc biệt là khi kết hợp với các axit amin trong cơ thể cũng tạo thành nitrosamine gây ung thư.

nước khoáng đảnh thạnh 350ml Pecmanganat Index: Chỉ số pecmanganat trong nước cao là một dấu hiệu của các chất hữu cơ nước bị ô nhiễm (phương pháp xác định nhu cầu oxy hóa học, tương tự như COD).

Asen Asen trong nước cao có thể gây ngộ độc, ngoài ra, cũng asen trong nước tích tụ trong cơ thể, tổn thương gan, tủy xương, tế bào thần kinh và gây ra bệnh ung thư.

nước khoáng đảnh thạnh 500ml Vi sinh vật (E. coli và coliforms): Nước ô nhiễm vi sinh (E. coli và coliforms) bởi nước thải thấm vào nước ngầm, do đó nước từ dòng chảy trên mặt đất xuống giếng hoặc thủ tục lưu trữ nước chưa đảm bảo vệ sinh. E. coli và Coliforms là những vi khuẩn nhóm nhận dạng, khi họ có mặt trong nguồn nước của các nước tỏ ra đã bị nhiễm chất thải hoặc vật dụng của con người, và có thể dẫn đến sự ô nhiễm của nguồn nước có thể vi khuẩn đường ruột (tả, lỵ thương hàn. ..).

Việc sử dụng các vi sinh vật trong nước có thể gây ra các bệnh đường ruột, tiêu chảy, một số trường hợp có thể gây suy thận, nhiễm trùng huyết ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét