Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Uống nước nóng có thể gây ung thư thực quản

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y khoa của Tạp chí Y học Anh Anh, đã khuyên mọi người không nên uống trà khi nó quá nóng. Lý do là vì khi uống trà rất nóng, thường cao hơn 70 độ C, có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản.

Để có được kết luận này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành điều tra khoảng 50.000 người ở miền bắc Iran, nơi mà hầu hết mọi người hàng ngày rất thích uống trà nóng. Hầu như tất cả những người tham gia trong nghiên cứu này được uống trà đen thường xuyên và mức tiêu thụ bình quân trên một lít mỗi ngày.

Các dữ liệu thu được sẽ được so sánh với nhóm người thường xuyên uống nước có nhiệt độ ấm dưới 65 độ c. các nhà nghiên cứu tìm thấy trong một nhóm người uống trà nóng hơn nhiệt độ 65-69 độ C, số lượng người bị ung thư tăng gấp đôi, nhưng khi uống trà có nhiệt độ rất nóng trên 70 độ C hoặc cao hơn tỷ lệ bệnh nguy hiểm này tăng lên đến 8 lần .

Ung thư thực quản mỗi năm đã bị tàn phá hơn 500.000 cuộc sống trên thế giới. Ở châu Âu và Mỹ, dạng ung thư này thường được chẩn đoán là do thuốc lá và rượu nguyên nhân, và là một bệnh thường gặp ở nam nhiều hơn nữ. Tuy nhiên, uống nước quá nóng cũng là một nguy cơ mắc bệnh cần chú ý.

nước đun sôi, ung thư
Một số nghiên cứu trước đây của Anh cho rằng uống nóng nhiệt độ nước trung bình 55-60 độ C là tốt cho cơ thể.

Uống đồ uống nóng như trà, cà phê, ăn món ăn nóng như nồi, ăn tôm tỏi ... là những thói quen khá phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, uống nước quá nóng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư thực quản.
Nước nóng đổ nát thực quản

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y khoa của Tạp chí Y học Anh Anh đã cảnh báo mọi người không nên uống trà khi nó quá nóng. Lý do là vì khi uống trà rất nóng nước khoáng lavie hoc mon , thường cao hơn 70 độ C, có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản. Để có được kết luận này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành điều tra khoảng 50.000 người ở miền bắc Iran, nơi mà hầu hết mọi người hàng ngày rất thích uống trà nóng. Hầu như tất cả những người tham gia trong nghiên cứu này được uống trà đen thường xuyên và mức tiêu thụ bình quân trên một lít mỗi ngày.

Các dữ liệu thu được sẽ được so sánh với nhóm người thường xuyên uống nước có nhiệt độ ấm dưới 65 độ c. các nhà nghiên cứu tìm thấy một nhóm người uống trà nóng hơn nhiệt độ 65-69 độ C, số lượng người bị ung thư tăng gấp đôi, nhưng khi uống trà có nhiệt độ rất nóng trên 70 độ C hoặc cao hơn tỷ lệ bệnh nguy hiểm này tăng lên đến 8 lần.
Đáng báo động là thói quen ăn đồ quá nóng lại khá phổ biến ở Việt Nam rất nhiều người. Hầu hết các trà hoặc cà phê khi cả nấu nước sôi và sau đó uống trộn 100 độ Celsius. Uống trà ở nhiệt độ cao hơn 800 ° C không phải là thiệt hại cho thực quản, có thể được tích lũy tannin, lo lắng và đau liên tục kích thích lên các tế bào trong đường ruột. Như một sự tích tụ dần dần lo lắng có thể gây ra đột biến phát sinh, mà các tế bào đột biến có thể biến thành sự gia tăng các tổ chức gây ra ung thư.
Nghiên cứu khoa học khẳng định rằng, thói quen uống trà, cà phê nước khoáng lavie nhà bè bốc khói nóng có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ gây ung thư vòm mũi họng do thiệt hại nước nóng để các tế bào trong cơ thể.
Quá lạnh hoặc quá nóng có hại
Uống nước quá nóng hoặc quá lạnh đều có hại. Uống nước đá nước uống tinh khiết wami có thể dẫn đến tiêu chảy hoặc đau bụng, cũng là nước quá nóng có thể gây tổn thương cho niêm mạc của thực quản và gây kích ứng niêm mạc sinh, có thể dẫn đến ung thư thực quản. Vì vậy, uống nhiệt độ nước không nên quá nóng cũng không quá lạnh. Nhiệt độ tốt nhất là 10-30 độ c. Đặc biệt, khi ăn các thực phẩm như ăn nấm hương, tôm tỏi, không nên uống nước dùng từ nồi đang sôi bồn tắm. Ánh sáng sẽ bị cong vênh niêm mạc miệng, nặng thì có thể dẫn đến ung thư như phân tích ở trên.
Các chuyên gia tư vấn, uống nước cũng cần phải có phương pháp đúng. Khi cảm thấy khát, luôn luôn uống một ly đầy đủ của nhiều người. Đây không phải là một thói quen tốt bằng cách uống nhiều trong một thời gian ngắn sẽ nhanh chóng làm loãng máu ra và làm tăng gánh nặng cho tim. Điều này sẽ rất nguy hiểm nếu bạn vừa tập thể dục, chạy, làm việc nặng. Vào ngày nắng nóng, đổ mồ hôi rất nhiều, uống cung cấp nước uống đóng chai quá nhiều nước trong một thời gian ngắn sẽ làm tăng tiết mồ hôi và mất chất điện giải như natri, kali.
Uống một ly nước đun sôi để nguội vào mỗi bữa ăn và ở giữa mỗi bữa ăn. Giữ ngậm nước trước, trong và sau khi tập thể dục. Tùy thuộc vào vị trí của mỗi người mà cơ thể cân bằng lượng nước uống phù hợp, không có được cơ thể quá khát hoặc đầy chướng ngại vật dọc theo bụng vì uống nhiều nước. Nếu bạn vẫn muốn duy trì thói quen uống bảng giá nước suối trà nóng nên nhiệt độ thấp khoảng 300C và sau đó sử dụng. Tránh hoàn toàn ăn quá nóng đến điểm phỏng miệng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét