Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Không nên uống nước đá khi khát

Tâm lý của hầu hết mọi người là hơn thích uống gì đó mát để giảm bớt sức nóng trong người. Vì vậy, nhiều tùy chọn được đưa ra vào thời như trà đá, trà chanh, nước mía mua nước uống đóng chai ở đâu . Nhưng đây là một thói quen hoàn toàn sai trái của tất cả mọi người.

Cơ sở lý luận này là các chuyên gia cho rằng, khi cơ thể khát cho sự mất nước không nên uống nước lạnh vì nước lạnh trong các phân tử nước được tích hợp lại nên rất khó để thâm nhập vào các tế bào, do đó, sau khi uống cốc nước lạnh mua nước uống tinh khiết ở đâu , cơn khát vẫn không được giải quyết. Đồng thời, uống nước lạnh thường xuyên sẽ dẫn đến nguồn cung cấp nước xấu không đủ cho hoạt động của các tế bào.

Một điều mà mọi người không thể tin rằng có được uống nước nóng hoặc ấm ấm có thể bù đắp lượng nước bị mất một cách nhanh chóng, bởi vì các phân tử nước thâm nhập vào các tế bào để bổ sung lượng nước mất đi, làm giảm cơn khát nhanh hơn so với uống nước lạnh.

Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyến cáo, thứ năm - bị cảm lạnh, say nắng, mồ hôi không, uống nước lạnh làm cho cơ thể không tản nhiệt nên làm tăng nguy cơ sốt.

Nhiệt độ thích hợp với nước lạnh là 8-15 º C với làm mát bằng nước đun sôi, nước cam, nước chanh, mía ... và nên uống từ từ.
nuoc-da
Nếu bạn uống lạnh nước wami 19L quá mức sẽ làm cho các mạch máu trong dạ dày, ruột co thắt lại, dẫn đến niêm mạc thiếu máu, làm giảm chức năng tiêu hoá và sát khuẩn của dạ dày, ruột dẫn đến đau bụng, tiêu chảy.

Những trường hợp không nên uống nước đá

1. Cũ hơn với trẻ

Các đường ruột và dạ dày của trẻ nhỏ phát triển, rất nhạy cảm đối với sự kích thích của nước lạnh, đồ uống lạnh.

Trẻ nhỏ uống lạnh đồ sẽ gây ra một số bệnh như tiêu chảy, đau bụng, đau họng, ho ... một cách dễ dàng hơn gây viêm họng cấp tính, bệnh đường ruột ...

Đặc biệt, trẻ em trong khoảng 6 tháng tuổi thì hoàn toàn không được khuyến cáo cho nước lạnh để uống và sử dụng các đồ uống lạnh.

2. Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

Kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ uống điều bản đồ nhiều hơn sẽ gây ra các mạch máu nhỏ trong khoang xương chậu co lại, từ đó phát sinh các hiện tượng như đau bụng kinh, thậm chí kiệt sức, vì vậy cần phải hạn chế sử dụng đồ uống lạnh.

3. Phụ nữ mang thai và người già

Ở phụ nữ mang thai và người cao tuổi, chức năng tiêu hóa, làm giảm khả năng hấp thụ các đồ uống lạnh cũng không tốt như trước. Nếu uống nhiều nước lạnh, sau đó ánh sáng sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, cạnh tranh nghiêm trọng có thể gây ra một số bệnh đường ruột. Vì vậy, với phụ nữ mang thai và người già, đặc biệt là những người có ít hoặc không có tốt hơn độ tươi không nên uống nước lạnh.

4. mắc bệnh tiêu hóa

Những người có vấn đề về tiêu hóa như viêm loét dạ dày, viêm ruột cấp tính ... Nếu uống nước lạnh hay đồ uống lạnh sẽ làm cho các mạch máu trong dạ dày, ruột co thắt lại, dẫn đến niêm mạc thiếu máu, làm giảm chức năng tiêu hóa và các khả năng sát khuẩn của ruột dạ dày, dẫn đến các bệnh về tiêu hóa,

5. mắc bệnh tim mạch

Khi một số lượng lớn các đồ uống qua đường tiêu hóa thức ăn xuống dạ dày, có thể dẫn đến co thắt cơ trong các động mạch, dẫn đến rối loạn nhịp tim, huyết áp cao, đau ở cơ tim. Vì vậy, những người mắc bệnh tim mạch khi bệnh khá nặng thì tốt nhất không nên sử dụng đồ uống lạnh.

6. Mọi người đổ mồ hôi nhiều hơn

Sau khi lao động nặng, mồ hôi ra nhiều làm cho bạn cảm thấy khát nước. Vừa nóng, khát nước nước wami 20L nên ai thích uống một cốc nước đá hoặc bia lạnh để uống. Nhưng thực tế không phải như vậy bởi vì khi đó các phân tử nước lạnh sau đó được tích hợp lại sẽ khó có thể xâm nhập vào các tế bào, mặc dù có rất nhiều nước lạnh, cơ thể vẫn thiếu nước.

Hơn nữa, đối với các liên doanh mới, bị say nắng do mồ hôi không thoát ra ngoài cơ thể tản nhiệt, sẽ làm tăng nguy cơ sốt. Nếu lúc đó các thức uống lạnh vào sẽ làm cho bệnh nặng hơn.

7. Những người có răng

Theo người dân giáo dục Việt Nam với răng cũng nên hạn chế uống nước wami 350ml vì chúng sẽ làm cho đồ nội thất răng nhiều hơn, đi tiểu đau rát làm giảm sức đề kháng bệnh tổng thể của răng gây ra các bệnh răng miệng khác, do đó, những người đứng sau các răng không nên ăn đồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét