Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Chất lượng thả nổi của nước tinh khiết

nước khoáng lavie quận 8 Nước uống đóng chai đang tràn ngập trên thị trường trong nước. Đây là những mặt hàng liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, vì vậy chất lượng an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng này đang trở nên đáng lo ngại.

Không khó để tìm địa chỉ của một cơ sở sản xuất nước uống trên nhãn của chai hoặc chai nước nêu rõ bởi nhà sản xuất. Hiện nay, thị trường nước uống đóng chai ngày càng hưng thịnh, vì họ là thuận tiện cho các văn phòng, trường học, doanh nghiệp, gia đình ... tiêu thụ các nơi này thường xuyên.

nước khoáng lavie quận 9 Do đó, các cơ sở sản xuất nước đóng chai cũng "thử nghiệm khác nhau" đã ra đời. Thống kê rất khó khăn về bao nhiêu nước có nhãn nước uống đóng chai, nhưng thị trường cho các mặt hàng này ra khỏi chính phủ rộng từ thành thị đến nông thôn, từ núi ra đồng bằng ... bằng cách sản xuất các mặt hàng này dường như quá dễ dàng.

Chứng mới có nhiều cơ sở sản xuất nước đóng chai đóng gói trong không gian chật hẹp. Tất cả các công đoạn từ bơm, lọc nước, làm đầy, nước rửa ... được thực hiện trong một căn phòng chỉ vài chục mét vuông. Đặt các bình rửa mà chỉ có các công cụ rất cơ bản và vệ sinh không được đảm bảo.


nước khoáng lavie quận bình tân Hãy nhận biết, nếu bạn muốn đầu tư một dây chuyền sản xuất sẽ không đóng chai nước và quá phức tạp với vốn đầu tư khoảng 100 triệu đồng trở lên. Sau khi đăng ký với các cơ quan chức năng với các thủ tục đơn giản mà có thể khởi động một cơ sở sản xuất nước uống "tinh khiết". Theo quy định, sản xuất và kinh doanh nước đóng chai phải tuân theo một số điều kiện về chất lượng nước, cơ sở hạ tầng, quy trình công nghệ ...

Tuy nhiên, các quan sát cho thấy rằng thực hiện khâu của cơ sở hạ tầng hiện tại là không đủ bởi vì hầu hết các hộ gia đình tận dụng lợi thế sẵn có để sản xuất, không tuân theo quy định phân chia các giai đoạn thành từng khu vực riêng biệt, không được tách ra từ nhà vệ sinh.

nước khoáng lavie quận bình thạnh Chúng ta có thể thấy, hầu như trên tất cả các nhãn của chai và chai nước tinh khiết đặt trên thị trường với dòng chữ: ... được sản xuất và xử lý đóng cửa từ nước máy, trên dây chuyền hiện đại hoàn toàn tự động theo công nghệ của Mỹ, thông qua hệ thống trao đổi ion ngược thẩm thấu. Tiệt trùng bằng Ozone, tia cực tím "... Các tiêu chuẩn chất lượng cũng tương tự như nhau, đọc những dòng này, người tiêu dùng cũng có thể không hiểu làm thế nào nó có nghĩa gì?

Về chuyên môn, cơ sở sản xuất nước uống đóng chai được phân cấp như sau: Chi cục An toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế sẽ quản lý các doanh nghiệp lớn, và các hộ gia đình cơ sở nhỏ và do đơn vị y tế địa phương trực tiếp quản lý.

nước khoáng lavie quận gò vấp Tuy nhiên, khi số lượng các cơ sở sản xuất nên tăng quá mạnh quản lý nước đóng chai là ở trong tình trạng gần như thả nổi.

Chất lượng nước là như vậy, chất lượng các chai, bình đựng nước vỏ cũng là vấn đề cần được kiểm soát đúng. Hiện nay, giá thị trường của một 21-lít Các loại chai nhựa là 15.000-25.000 đồng đồng / món. Vì vậy, hầu hết các cơ sở sản xuất đã sử dụng nhiều lần container để giảm chi phí.

Nhưng kết quả thử nghiệm cho thấy rằng rửa và tái sử dụng các thùng chứa nước tinh khiết bìa không được bảo đảm, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là trong điều kiện của sản phẩm phải được vận chuyển đến nhiều cửa hàng hoặc có thể được chuyển tới tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, bởi hiện nay, hầu như tất cả các xe ô tô, đường sắt, hàng không ... đang sử dụng chai nước tinh khiết phục vụ khách hàng.

nước khoáng lavie quận tân bình Ai dám khâu tái chế, tái sử dụng vỏ container sẽ làm theo một quy trình an toàn vệ sinh. Theo quy định, các trụ nước từ 5 lít hoặc nhiều loại có thể được tái sử dụng với các quá trình ngâm, rửa, sấy ... khá kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, hầu hết các cơ sở sản xuất nước đóng chai hiện có thể tái sử dụng chai rửa tay với nước lạnh bình thường, rất hiếm đường cơ sở đầu tư rửa tự động. Tình trạng này làm tăng nguy cơ lây nhiễm và tái nhiễm trong mẫu sản phẩm nước uống đóng chai.

Chúng ta có thể nói rằng, để kiểm tra, phát hiện và xử lý các cơ sở sản xuất nước tinh khiết vi phạm hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, đó là vì lực lượng mỏng và thiếu chức năng.

Hiện tượng vi phạm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất nước tinh khiết phải được sửa chữa ngay lập tức tham gia, điều này là cần thiết bởi vì nó cung cấp một sự an toàn cho sức khỏe của cộng đồng và bảo vệ công việc kinh doanh bây giờ làm kinh doanh với sự trung thực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét