Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Hãy cẩn thận với nước uống đóng chai nhựa bị nóng

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học của Đại học Florida, Usa, cho thấy rằng uống nước nước tinh khiết bidrico trong chai nhựa với nhiệt độ cao trong thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe. Việt HA có tìm hiểu về các vấn đề của cuộc sống trang tạp chí sức khỏe.

Kim loại Antimon và BPA trong chai nhựa

Từ hơn 100 năm nay, các sản phẩm nhựa đã thực sự cách mạng hóa cuộc sống của con người bằng các hiệu ứng đa dạng của nó. Nhựa được sử dụng cho các chai lọ, bình chứa nước, bao bì thực phẩm, túi xách, đồ chơi, đồ nội thất trong nhà. Người tiêu dùng đã quá quen thuộc với nhựa phong phú mà các mô hình cải tiến liên tục, sẵn sàng để cung cấp giá cả phải chăng. Nhưng các nhà khoa học ngày nay đang trở nên thận trọng hơn với nhựa. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng nhựa không có tính năng tối đa như mọi người nghĩ, vì trong một số điều

điều kiện nhất định có thể có hại cho sức khỏe.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học của Đại học Florida, Usa, tiến hành nước khoáng vĩnh hảo quận 8 trên 16 loại chai nhựa bát phổ biến khác nhau ở Trung Quốc cho thấy nước trong chai ở nhiệt độ cao và trong thời gian dài có thể gây hại cho cơ thể.

Tiến sĩ Lena Ma, người đứng đầu nghiên cứu, cho chúng tôi biết về nghiên cứu như sau:

Một nghiên cứu trước đây cho ung thư vú có liên quan đến nước uống trong chai nhựa quá lâu trong xe và bị nóng. Vì vậy, tôi biết có những hóa chất trong chai nhựa vào nước ... cao hơn nhiệt độ của nước trong chai bao nhiêu nhiều hóa chất hơn từ chai bị ô nhiễm ở nhiều nước

uong-nuoc-qua-nhieu-de-bi-tu-vong-ma-it-nguoi-biet-den1

BS. Lena: lý do mà tôi đã nghiên cứu này là bởi vì tôi đọc một nghiên cứu trước đây cho ung thư vú có liên quan đến nước uống trong chai nhựa quá lâu trong xe và bị nóng. Vì vậy, tôi biết có những hóa chất trong chai nhựa vào nước ... kết quả cuối cùng mà chúng tôi nhận được từ bạn là nghiên cứu trong các chai nước nước tinh khiết lavie 20L nhiệt độ cao hơn bao nhiêu nhiều hóa chất hơn khỏi nước vào chai. Bạn vào nước trong chai ở nhiệt độ cao càng lâu càng ô nhiễm nhiều hóa chất trên mặt nước. Vì vậy, số lượng các hóa chất để di chuyển từ chai nước phụ thuộc vào hai yếu tố là nhiệt độ và thời gian của các nước được giữ trong chai.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã cố gắng để nước trong chai nhựa ở nhiệt độ 70 độ C trong khoảng thời gian khác nhau là 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần và 4 tuần. Theo Tiến sĩ Lena Ma, tình huống xấu nhất là khi nước được để trong chai nhựa ở 70 độ C trong 4 tuần liên tiếp.

Các nhà khoa học tìm thấy hai loại hóa chất từ ​​các chai nhựa vào trong nước trong điều kiện nhiệt độ cao và thời gian dài. Tiến sĩ Lena Ma nói:

BS. Lena Ma: có hai loại hóa chất mà chúng tôi đề cập đến ở đây. Kim loại Antimon là lần đầu tiên và lần thứ hai là BPA. BPA là một hóa chất tổng hợp. Với các loại nước Nước tinh khiết sapuwa chai nhựa, BPA không phải là một yếu tố đáng lo ngại. Bạn có thể để lại các chai nhựa trong nước ở nhiệt độ cao, sau đó số lượng BPA thoát cũng không nhiều và vẫn thấp hơn ngưỡng cho phép. Nói chung, các BPA là không may. Đối với các antimon kim loại trong nghiên cứu nó cũng không phải là nhiều nhất vì các loại mười sáu chai nhựa mà chúng tôi thử nghiệm chỉ có một loại thoát antimon vượt ra ngoài phạm vi cho phép.

BPA là loại hóa chất thường được tìm thấy trong các sản phẩm từ hộp đựng thức ăn bằng nhựa, đồ uống nước khoáng vĩnh hảo quận 9, các lớp tráng trong các sản phẩm đóng hộp. Các cơ quan an toàn thực phẩm và Mỹ thuốc (FDA) trước đây đã nói rằng BPA là an toàn nhưng gần đây đã thay đổi và trở nên thận trọng hơn với BPA. Các nhà khoa học lo ngại BPA có thể đóng vai trò như một hormone trong cơ thể, làm cho lượng hormone và rối loạn trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Một số nghiên cứu cho thấy BPA có thể ảnh hưởng đến não và hành vi của trẻ nhỏ. Một số nghiên cứu khác trên động vật cho thấy BPA tiếp xúc có thể làm tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì. Bằng những mối quan tâm, nhiều sản phẩm nhựa dài được sản xuất mà không có nhựa BPA chứa, đặc biệt là cho trẻ em.

Giải thích về thấy BPA trong chai nhựa, Tiến sĩ Lena Ma nói:

BS. Lena Ma: không nên có BPA trong chai nhựa, do đó, các thành phần có thể được pha tạp vào quá trình sản xuất.

Đối với các antimon kim loại đã được tìm thấy trong chai nhựa, Tiến sĩ Lena Ma cho biết đó là các thành phần trong quá trình sản xuất của PET chai nhựa, các loại nhựa dùng để đựng đồ ăn phổ biến, nước uống. PET nhựa tiếp xúc với nhiệt độ cao và để trong lò vi sóng (microwave) đang hoạt động có thể làm tăng mức độ antimon chuyển từ chai hay thực phẩm chứa trong nó. Những tiếp xúc với antimon như thường duodao antimon huyện hít, có thể có các triệu chứng của bệnh trầm cảm, chóng mặt, nôn mửa, hư thận và gan. Những người uống nước có chứa liều cao antimon và nhiễm trùng có thể làm tăng cholesterol.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét